Năng lượng tái sinh: Những bước đầu tiên hướng tới một thế giới bền vững của DEEP C.

01 Tháng 9 2021 BY deepc

 

Với mục tiêu đảm bảo nguồn điện dự phòng ổn định và tin cậy để cung cấp các hoạt động phát triển công nghiệp, Khu công nghiệp  DEEP C đang đa dạng hóa các nguồn cung cấp điện của mình bằng việc trong đó có việc khai phá tiềm năng của điện mặt trời, điện gió và điện từ việc xử lý rác. Trong đó, dự án năng lượng mặt trời đã đánh dấu bước thành công đầu của mình với  việc lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà đầu tiên. Theo lời kể của ông David Van der Meeren - chuyên gia về năng lượng tái tạo, với sự phát triển như hiện nay chúng tôi có thể học được nhiều điều và mục tiêu của DEEP C là biến hoạt động kinh doanh trong khu công nghiệp trở thành hoạt động kinh doanh bền vững.

rooftop2 2

Hình 1: David trong một buổi đào tạo nâng cao nhận thức về năng lượng tái tạo cho nhân viên DEEP C

Bắt đầu từ Quý 1 năm 2020, tấm pin năng lượng mặt trời đầu tiên đã được lắp đặt và đưa vào hoạt động với công suất phát điện 2,15 MWp trên mái nhà xưởng rộng 20.000m vuông trong khu vực DEEP C Hải Phòng I. Trong tương lai DEEP C sẽ tiếp tục thu hút các công ty khác trong khu công nghiệp tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo với cơ chế thuê lại mái nhà xưởng để lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời. Trong hai năm, từ 2022 đến 2023, DEEP C đặt mục tiêu lắp đặt trên 20MWp tấm pin năng lượng mặt trời.

Solar 1

Hình 2: Tấm pin năng lượng mặt trời đầu tiên tiên tại DEEP C (Tháng 7, 2021)

Bên cạnh năng lượng mặt trời, turbine điện gió đầu tiên tại một khu công nghiệp ở khu vực phía Bắc cũng sẽ được lắp đặt tại DEEP C Hải Phòng II vào Quý 4 năm 2021,  biến năng lượng gió thành điện năng với công suất 2,3 MW. Tương tự như hoạt động của năng lượng mặt trời, nguồn điện từ năng lượng gió sẽ được cấp trực tiếp vào lưới điện nội bộ của DEEP C và đươc tiêu thụ vào việc vận hành máy móc tại các nhà máy của khách hàng. Các sáng kiến khác như dự án thiết lập hệ thống năng lượng mặt trời trên các khu đất trống, chuyển hóa các chất thải thành năng lượng, lưu trữ và sản xuất năng lượng tái tạo cũng đang được triển khai tại DEEP C.

Trước đây, giống như hầu hết các Khu công nghiệp ở Việt Nam, nguồn điện của DEEP C được cung cấp 100% từ lưới điện Quốc gia, sau đó phân phối qua lưới điện nội bộ của DEEP C trước khi được đưa đến từng khách hàng. Với khả năng tự tạo ra điện từ các nguồn điện năng lượng tái tạo, DEEP C đang dần trở nên chủ động hơn, từ đó giảm thiểu các vấn đề liên quan đến nguồn điện. Dự kiến đến  năm 2030, DEEP C sẽ tự chủ 50% nhu cầu điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Trong chiến lược tái tạo đầy tham vọng của mình, tự chủ và bền vững là hai yếu tố luôn song hành với nhau, biến DEEP C trở thành đối tác duy nhất cho bất kỳ nhà đầu tư nào, đặc biệt là những người có cùng chung tầm nhìn về việc vừa giảm thiểu tác động đến môi trường đồng thời vừa có thể phát triển kinh doanh.

KẾT NỐI VỚI DEEP C